Shop Amazon

Tuesday, February 6, 2018

GM (General Motors) የአበሻ ጠላት የሆነውን ሾፌር አልባ ታክሲ (ROBOTAXI) በሙከራ ላይ አዋለ።

READ THIS 
የቃላት ግድፈት ካያችሁ  ገና  በመስተካካል  ላይ ነው። አማርኛ  ታይፕ  በጣ ም ከባድ ነው




FEB 6, 2017  (by AMDE)
የአሜሪካ  የትራንስፖርቴሽን   ንግድ  በቀጥታም ሆነ በተዘዋዋሪ  የአበሻን  ማህበረሰብ  ሂወት ይዳስሳል። የታክሲን  ስራ  የገቢ ሚስጢሩን  አቶ ኡበር(UBER)  ግልጥልጥ አድርጎ  ይፋ  በማድረግ  ለአለም  ህዝብ   እስከሚያስተዋውቀው ድረስ  የታክሲ  ስራ   ከዶክተር እና  ከኢንጅነሪንግ  ስራ  ጋር በገቢ አይተናነስም  በማለት  ስንት ይደርሳሉ የተባሉ ልጆች  የታክሲን  ስራ  በመተማመን  ትምህረታቸውን ወደ ጎን  ጥለው  ዳጎስ  ያለ ገቢ  ያገኙ   ነበር። አሁንም  ቢሆን  ብዚም  ባይሆንም  ትንሽ  አለ ። ድሮ  የታክሲ  ስራ  በጣም  የሚያዋጣ  አለቃ  የሌለበት  በነጻነት የሚሰራ  በዚያው ልክ  ደግሞ  ጥሩ ገቢ ያሚያስገኝ  ስራ  ነበር።  በታክሲ  ስራ   ስንቶች  ሚሊየነር ሆነዋል፣ስንቶች  ባለ  ንብረት ሆነዋል፣ስንቶች   ወገኖቻቸውን  እረድተዋል ፣ስንቶች  ልጆቻቸውን  አሳድገው ዩኒቨርስቲ ልከዋል።  ነገር ግን  ከትንሽ አመታት በፊት  እንደ  ሱናሜ  (TSUNAMI) ከተፍ  ያለው UBER ሁሉንም  ነገር ዘጭ  አድርጎት   ትናንት  ከ $150 000 ዶላር በላይ ይሸጥ  የነበረው የታክሲ  ፈቃድ  ዛሬ  በ $3000  እንኳ  የሚነካው ጠፍቷል ።

ይህ  "ተያይዞ  ገደል" የሚሉት  ስራ  UBER እና LYFT  የተባሉ  ሁለት ኩባንያወች  ገበያውን  መቆጣጠራቸው አላንስ  ብሎ
አበሻው  እርስ በርሱ  በተከራይ (DRIVER)  እና  አከራይ (OWNER)  በሚሉት  ጎራ  ተከፋፍሎ  እርስ  በርሱ  ሲናቆር  አንዳንድ ከተሞች  ላይ የከተሞች  ህግን  በመቀየር  ለሁሉም  ታክሲ  ነጂ አቅሙ ካለው ድሮ  በጥቁር ገበያ (BLACK MARKET)  ከ $150 000  በላይ ያወጣ  የነበረውን  የታክሲ  ፈቃድ  ዛሬ በ $4000 ዶላር  እንዲያገኝ  በመፍቀዱ  የታክሲው ባለቤት  ከተሳፋሪው በላይ  ሆኖ  ሁሉም  ተጠቃሚ  ሳይሆን  ለUBER እና  ለLYFT  ሾፌሮች  የበይ  ተመልካች ሆኗል ።  ከሁሉ  የሚያሳዝነው ደግሞ   ገበያው መሞቱ  ሳይሆን   በዚያውም  ልክ  ህጉ  መጠንከሩ  ነው፡  ለምሳሌ  ሳንድ ያጎ  በምትባል  የካሊፎርንያ  ግዛት በምትገኝ  ከተማ የወጣው  ህግ  አንድ  የታክሲ ባለ  ንብረት  የታክሲ  ፈቃዱን  ካወጣ  በኋላ   ታክሲ  አልነዳም ብሎ  ታክሲውን  ማቆም  አይችልም ።  ያንን  ማድረግ  ከፈለገ  የተወሰነ  ቀን  ለማቆም  ልዮ  ፍቃድ አግኝቶ  ጊዚያዊ የታክሲ  ስራ  ማቆም  ፈቃድ ያገኛል ።  ነገር ግን  በተሰጠው  ጊዜ  ውስጥ  ስራውን  መጀመር ሲኖርበት ያንን  ካላደረገ  ደግሞ ታክሲውን  ፈቃድ  ማስረከብ  አለበት ።

በዚህ  የታክሲ  ንግድ የገበያ  ሽቅበት ላይ የተጠቀሙት  የመኪና  ሻጫች ፣ የታክሲ  ኢንሹራንስ  ኩባንያዎች  እና  የታክሲ ፈቃድ ሰጪ  መስሪያ  ቤቶች ናቸው ።  ለምሳሌ   ሳንድያጎ ውስጥ  መጀመሪያ  በወጣው  ህግ  አንድ ግለሰብ  የታክሲ ፈቃድ ካወጣ  ማቅረብ  ያለበት መኪና  እድሜው ቢያንስ ቢያንስ 10 ዓመት  በላይ ያልሆነ  እና  መኪናው የሚያወጣው ጭስ (EMISSION)  የአየር ንብረትን  የማይበክል   መሆን አለበት የሚል  በመሆኑ  አብዛኛው   ሾፌር   TOYOTA PRIUS  የምትባል  በኤሌክትሪክ  የምትሰራ  መኪና   ለማውጣት የተገደደ  ሲሆን   እንዲሁም   ታክሲ  እንደ  ንግድ መኪና  በመቆጠሩ  ልዮ  የሆነ  ኢንሹራንስ (COMMERCIAL INSURANCE)  መግባት  ነበረበት።  ሌላው ደግሞ   በህጉ መሰረት  አንድ ባለ   ታክሲ  የሬድዮ  አገልግሎት (TAXI RADIO DISPATCHING SERVICE) መኖር አለበት ስለተባለ  ያ  የታክሲ  ባለቤት  በወር ቢሰራም ባይሰራም   በወር  ከ $1000  -  $2000  ዶላር  ወጪ አለበት ማለት ነው ።  ይህ ደግሞ   የታክሲ  ገበያው  በ UBER እና  በ LYFT  ከመወሰዱ  ጋር ተቀላቅሎ  ነው ።  ታዲያ  ድሮ የታክሲ  ተከራይ ልክ  እንደ  ካልሲ  ሲያማርጡ  የነበሩ  ከአንድ  በላይ ታክሲ  የነበራቸው  ግለሰቦች  ታክሲውን  ማከራየት  ባለመቻላቸው እና  ታክሲው ቆሞ   ለኢንሹራንስ እና  ለፍቃድ የሚከፍሉት  በጣም ብዙ  ስለሆነ  ያላቸው አማራጭ  ድሮ  $150,000 በላይ ያወጣ  የነበረውን ታክሲ ዛሬ   በነጻ  መመለስ ነው።

ይህ  በዚህ አላበቃም   በአዲሱ  ህግ  የታክሲ  ባለ ንብረት  የነበሩት  የታክሲ  ሰራተኞች  የመኪና  ክፍያ ፣ኢንሹራንስ፣ነዳጅ  ፣የፍቃድ ማደሻ  እያለ  ናላቸውን  ስላዞረው  ሳይወዱ  በግዳቸው  “ጎመን  በጤና ” እንዲሉ  የታክሲ ፍቃዳቸውን  አስረክበው መኪናቸውን   የቤት መኪና  በማድረግ የUBER እና  የLYFT  ሾፌሮች  ሆነዋል።  አሁን  በUBER  እና  LYFT ብዙ  መንዳት  ይጠበቃል እንጂ  ገበያው አይከፋም ብለዋል ።  

ግን  ይህ  የስራ  እና  የገቢ  ግሽበት በታክሲ  ብቻ  አለበቃም  ።  የታክሲን  ስራ  በአፍ ጢሙ  በመድፋት  የገበያውን   ሰላም ያደፈረሱት  (MARKET DISTURBANCE) UBER እና  LYFT  አበሻውንም  እንደ ማእበል ከወዲህ ወዲያ  እያላተሙት ይገኛሉ።  UBER የተባለው ለዚሁ  ሁሉ  ነውጥ  ተጠያቂው  ገና ስራውን   ሲጀምር  ከዚህ  በፊት ይሰሩ  የነበሩትን  ባለ መኪኖችን ወደ  ኡበር  በማስገባት  በጣም  ታይቶ  የማይታወቅ  ገቢ  ሲያስገኝላቸው ያንን  ቆንጆ  ገቢ  በማየት በየከተማው  ሁሉም   ወደ ኡበር ፊቱን  አዙሮ  ከዚያም የUBERን  ገቢ ያየው LYFT  ደግሞ  በተራው የራሱን  ኩባንያ  ከፍቶ   ሾፌሮችን  በቤት መኪናቸው  ልክ  እንደ  ታክሲ  ሰው እንዲያመላልሱ  መፍቀዱ  ነበር ።  የLYFT ን  አመጣጥ እና  ተቀናቃኝነት  ያየው  UBER አገልግሎቱን   በማስፋት    የመኪናዎችን  አይነት  በአራት ከፈላቸው ። እነዚህም ፥ UBER SUV፣UBER BLACK፣ UBER XL እና  UBERX  ናቸው።   በዚህ  ጊዜ  የUBER  ሾፌሮች ቁጥር  በብዙ  እጥፍ  ሲጨምር   ከዚህ  በፊት   በህልማቸው  እንኳ  አስበውት  የማያውቁት  አሜሪካኖች  ወደ  ገበያው ገቡ።  UBERም የገበያን  እና የተጠቃሚውን  ብዛት ሲመለከት  አርጀት  ያሉ  መኪናዎችን   ከስራ  አባረረ ።  በተለይ ደግሞ  የ UBER BLACK እና  UBER SUV  የተባሉትን  አገልግሎቶች  ለመስጠት  ብዙ  ወንድሞቻችን  እና  እህቶቻችን  በጣም  በብዙ  ዶላር  መኪና  ገዝተው ትንሽ አመት እንሰራለን  ሲሉ  ወሽመጣቸው  በመቆረጡ  ግማሹ መኪናውን  ሽጦ (በርካሽ) ሌላ  አዲስ መኪና  ለመግዛት ተገዷል ሌላው ደግሞ  ኡበርን   እርም  ብሎ   ትቷል። የሹፌሮች  ብዛት በበዛ  ቁጥር ገበያ   እየሞተ  በዚያው ልክ  ደግሞ  የሾፌሩ  ቁጥር እየጨመር  መጥቷል ።  ለአብነት ያክል  ይህንን  ሪፖርት  ስናደርግ   UBER ከመምጣቱ በፊት  በሳንድያጎ  ከተማ   ከ3000  የማይበልጡ   የታክሲ  ሾፌሮች  የነበሩ ሲሆን ዛሬ  ግን  ከ 20 000 በላይ  የ UBER ሾፌሮች  አሉ ማለት ነው።   አብዛኛው  አበሻ ታክሲም  ሆነ  UBER ወይም LYFT  የሚነዳው እንደ ቋሚ  ሳራ  አድርጎ  እራሱንም  ሆነ  ቤተሰቡን እየረዳ ሲሆን፣  በአሁኑ ወቅት የUBER እና  የLYFTን  ስራ  አጨናንቀውት ያሉት ግን  ሌላ  ስራ እያላቸው  መኪና  የሚነዱት እንዲያው ለመደበሪያ  እና  ያለባቸውን  ሱስ  ማስታገሻ  የሚሆን ተጨማሪ  ገንዘብ  ለማግኘት  የሚነዱት  ናቸው  የሚባል  ወሬ አለ ። ሌላው የኡቡር እና የሊፍትን  የሾፌሮችን  ብዛት   ከዚህ  ያደረሰው ሁለቱም   ድርጅቶች  ባላቸው  ገንዘብ  ህግን   መቆልመም  ስለሚችሉ   ነው።  ለምሳሌ   አንድ  ሰው   የታክሲ  ነጂ   ለመሆን  ያለበት እዳ አይጣል ነው።   የታክሲው   ሾፌር  የጣት አሻራ  ተነስቶ፣  የወንጀል ታሪኩ(CRIMINAL RECORD) ተጠንቶ  ትምህርት ወስዶ  ሌላም ሌላም  ውጣ  ውረድ  ወጥቶ  እና  ወርዶ  ነው።  የ UBER እና  የLYFT ነጂ  ግን  መኪናው  ደህና  ትሁን እንጂ ኢንሹራንስ   እስካለው ድረስ ማሽከርከር  ስለሆነ   ሁሉም  ዘው ብሎ  የሚገባበት ስራ  ሆኗል።  ግን  አንድ   ቀን  UBER እና LYFT  የሚቀጥሩትን  ሰው  የወንጀል ታሪክ (CRIMINAL RECORD) መመርመር ቢጀምሩ  ብዙ ነጂዎች  ከስራ  ስለሚባረሩ  ጥቅሙ  ለታክሲም ሆነ  ለኡበር  ነጂ  ነው።

ታዲያ  ይህ  በዚህ  እንዳለ ሆኖ   አሁን  ደግሞ  የታክሲ ስራን  የሚፈታተን  ቴክኖሎጂ  እያኮበኮበ ነው:: በ GENERAL MOTORS  የሚሰራው ROBOTXI በስራ  ላይ ለማዋል  ሙከራው በ SAN FRANCISCO እና  ሌሎችም  ከተሞች  እየተሞከረ  ነው ።  ታዲያ  የህ  ሊታመን  የማይችል  ቴክኖሎጂ እውን  ከሆነ የታክሲም  ሆነ  የዑበር ነጂወች  ምን  እያደረጉ  ነው?
እንደ  ዜናው ከሆነ  በቅርብ  አመታት ውስጥ እውን  የሚሆን ይመስላል።        
በኔ  ግምት  የ ታክሲ ሾፌርም  ሆነ  የኡበር ሾፌር  እጁን  አጣምሮ   መጠበቅ የለበትም ። ሰው  በማሽን  እየተተካ  መሆኑን  ለማየት  እስኪ ወደ  WALMART ሱቅ በሉና  SELF SERVICE የሚባለውን  ገንዘብ ተቀባይ ማሽን  እዪ፣ቀስ  በቀስ የሰውን ስራ  እየወሰደ  ሰው  በማሽን  እየተተካ  ነው።  ታዲያ  መድሀኒቱ ምንድን  ነው? 

መድሃኒቱ ከባድም  ቀላልም  ነው።  መድሀኒቱ  እንደ  እድሜያችሁ  እና  እንዳላችሁ የትምህርት ደረጃ  እንዲሁም እንደ  ቤተሰባችሁ  ብዛት ይለያያል  ።  እንደ  አሜሪካው  የሰራተኛና  ማህበራዊ ጉዳይ  ሚኒስቴር ወይም  (DEPARTMENT OF LABOR)  በአሜሪካ ውስጥ  ከ 65ሺ  በላይ የስራ  አይነቶች አሉ (የስራ  ብዛቶች አላልሁም)  ነገር  ግን  አብዛኛው አበሻ  ያተኮረው በጣም  በጣት በሚቆጠሩ  የስራ  አይነቶች ላይ  ብቻ  ነው ። ሌሎች  ላይስ?
ከላይ እንደገለጽሁት  መድሃኒቱ እንደ  እድሜያችሁ  እና  እንዳላችሁ የትምህርት ደረጃ  እንዲሁም እንደ  ቤተሰባቸሁ  ብዛት ይለያያል ብያለሁ።  ለዚህም  ምክንያት አለኝ ።  ለምሳሌ እድሚያቸው ከ 50 አመት በላይ ለሆኑ ከአሁን  በኋላ  ወደ  ትምህርት  ቤት ሄዳችሁ  ተመርቃችሁ ስራ  ፈልጋችሁ ከዚያ  ከታክሲ  ስራ  ውጡ  ለማለት  በጣም  ይከብዳል ምክንያቱም ግለሰቦች  ብዙ  የቤተሰብ  ሃላፊነት ስላለባቸው  ስራቸውን  ማቆም  ያዳግታቸዋል በሚል  ነው። ግን  ወኔው ካለ  እንኳን  50  90 ቢሆኑ የትምህርት ገደብ  የለውም።
   ወጣቶች እና  የኮሌጅ ዲግሪም  ሆነ ዲፕሎማ  ይዘው  የእለት ገቢያቸን ሮቦት ሊወስድባቸው ሲል  በዝምታ  ከንፈራቸውን  እየመጠጡ  ለሚቀመጡ በጣም  አዝናለሁ።  ያላቸው እድል እራሳቸውን  ወደ ትምህርት ቤት አዙረው  ጥሩ ስራ  የሚያስገኝ  ትምህርት ተምረው  የትራንስፖርቴሽን  ባሪያ  ከመሆን መፋታት ነው።  ታዲያ  በተለይም   ወጣት የታክሲ  ሾፌሮች ነገ  ዛሬ  ሳትሉ ፊታችሁን  ወደ  ትምህርት አዙሩ።

ታዲያ  ይህ ምክር  ለሁሉም  ነው;።  እድሚያቸሁ ትንሽ  ገፋ  ካለም  የአጭር ጊዜ ኮርስ ወስዳችሁ  እራሳችሁን  በትምህርት ማደስ ነው። አለበዚያ  በኡበር  ላይ  የታየው የገበያ  ግሽበት  በሮፖት  ደግሞ  የከፋ  እንዳይሆን። ሮቦት  ከመጣ  ታክሲንም  የኡበርም ሆነ  የሊፍት  ሾፌርን  አይምረውም።

በነገራችን  ላይ አፍንጫ  ሲመታ  አይን  ያለቅሳል  እንደሚባለው የአሜሪካው  የታክሲ ቢዝነስ መዳከም ለኢትዮጵያም ጉዳት አለው፣ ምክንያቱም  የታክሲ  ነጂ  ብዙ ከሰራ  ለቤተሰቡ እና  ለዘመዶች ብዙ  ማድረግ  ይችላል  ማለት ነው። ያ  ማለት  ተጠቃሚወ  ሆነ  ተጎጂው  በግለሰቡ ዙሪያ  ያለው  ሰው ሁሉ  ነው እና  መታሰብ አለበት
አምዴ  ነኝ  ችር ይግጠመን

I heard about Bitcoin several years ago, I thought it was a scam and illegal. Back then it was less than a dollar per share. Now after few years the value of 1 bit coin is more than $11,000.00. Last month it was more than $15,000. Now the price is swinging but not that much. A week a go I bought very small amount of bit coin to test the market and several of you are asking me how I did it. Well, someone (Habesha) who is already investing on the market told me  how to do it and I did it. Now I am sharing my piece of knowledge to you. Share it!
ማሳሰቢያ : ይህ  አዲስ  ገበያ  ወዴት እንደሚያመራ  በውል  መረጃ  ስለሌለ  አደራ ያለ  የሌለ ወረታችሁን  ከዚሁ  እንዳትጨምሩት። ረጋ  ብላችሁ  እያስተዋላችሁ

These are simple steps I took.
Step One : I created an account at Coinbase.com  
Step Two: Coinbase.com    Verified my identity 
Step ThreeCoinbase.com  asked my Credit Card /bank info
Step Four: Coinbase.com  deposited very small amount of money in my bank  Like $1.60 
Step Five: I put the exact amount in my profile to verify my bank  
Step Six: I logged in to the Coinbase.com  web site and clicked on Dashboard and then to Buy/Sell button.
Since my Credit Card was approved I just put how much money I want to add and I clicked on "Buy Bitcoin Instantly" 

Once you are in the Coingbase dashboard  you can buy four crypto currencies . These are:
  • Bitcoin
  • Bitcoin Cash
  • Ethereum
  • Litecoin

Also you can down load the Coinbase.com app from ap store for Apple or Android devices and can watch, buy and sell bitcoins 

No comments:

Post a Comment